เมนูลดน้ำหนัก ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน ทำง่าย ผอมได้ชัวร์ๆ

เมนูลดน้ำหนัก ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน ทำง่าย ผอมได้ชัวร์ๆ

เมนูลดน้ำหนัก ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน ทำง่าย ผอมได้ชัวร์ๆ

เอาใจคนที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ด้วยเมนูลดน้ำหนักที่ทำง่าย ๆ แต่ผอมได้ชัวร์ ๆ โดยอาศัยหม้อทอดไร้น้ำมัน ที่จะทำให้อาหารของคุณปราศจากไขมัน แต่ยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งเมนูลดน้ำหนักที่ทำง่าย ๆ จากหม้อทอดไร้น้ำมันมีดังนี้

1. อกไก่ย่างพริกไทยดำ

อกไก่หรือสันในไก่ 1-2 ชิ้น

พริกไทยดำ 1 ช้อนชา

น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ

เกลือ 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ หมักไก่กับน้ำมันมะกอก จากนั้นโรยเกลือและพริกไทยลงไป ทิ้งไว้ให้ส่วนผสมเข้าเนื้อประมาณ 5-10 นาที จึงนำใส่หม้อทอดไร้น้ำมัน ปรับไฟไปที่ 200 องศา ใช้เวลา 15-20 นาที เช็คสุกแต่ไม่ควรให้ไก่สุกมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้เนื้อไก่เหนียว เมนูนี้สามารถทานคู่กับสลัดผักสดได้

2. เต้าหู้ขาวทอด

เต้าหู้ขาวชนิดแข็ง

วิธีทำ ล้างเต้าหู้ขาวให้สะอาด หั่นขนาดตามชอบ นำเข้าหม้อทอดไร้น้ำมัน โดยใช้ไฟ 200 องศา เป็นเวลา 7 นาที เพียงเท่านี้ก็จะได้เต้าหู้สีเหลืองอ่อน ๆ ไม่กรอบมากไว้ทานคู่กับน้ำจิ้มอร่อย ๆ หรือจะนำไปผัดกับถั่วงอกก็อร่อยเข้าที

3. กล้วยน้ำว้าอบ

กล้วยน้ำว้าตามชอบ

วิธีทำ เลือกกล้วยความสุกตามชอบ หั่นกล้วย 1 ลูกให้ได้ 4 ชิ้น จากนั้นนำเข้าหมอทอดไร้น้ำมันที่อุณหภูมิ 170 องศา เป็นเวลา 10 นาที พอครบเวลาแล้วให้นำกล้วยกลับด้านและนำเข้าหมอทอดอีกครั้งเป็นเวลา 7 นาที ที่อุณหภูมิ 170 องศา เพียงเท่านี้ก็จะได้อาหารว่างสำหรับลดน้ำหนักแล้ว

4. แซนวิชไข่ต้ม

ไข่ต้ม 2 ฟอง

มายองเนสไขมัน 0% 2-3 ช้อนโต๊ะ

ผักสลัดหรือผักกาดแก้ว

วิธีทำ นำไข่ที่ต้มแล้วผ่ากลางแยกไข่แดงและไข่ขาวออกจากกัน นำไข่แดงมาบดให้ละเอียด จึงใส่มายองเนสคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำไข่ขาวที่ถูกแยกออกจากไข่แดงมาสับให้ละเอียด ผสมลงไปกับไข่แดง แล้วผสมทุกอย่างให้เข้ากันจึงนำส่วนผสมมาทาบนขนมปังให้ทั่วทั้งแผ่นก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากต้องการกินแบบกรอบ ๆ คุณสามารถอบขนมปังด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันก่อนที่จะนำมาทาไข่

5. ปลานิลทอดน้ำพริกผักต้ม

ปลานิลหั่นท่อน 1 ชิ้น

น้ำมันมะกอก

ดอกเกลือ หรือเกลือสำหรับใช้หมักปลา

น้ำพริกตามชอบ

วิธีทำ ล้างปลาให้สะอาด จากนั้นหมักด้วยดอกเกลือเพียงเล็กน้อย นำน้ำมันมะกอกทาบริเวณหนังปลา เพื่อให้หนังกรอบสีสวยน่ารับประทาน จึงนำเข้าหม้อทอดไร้น้ำมันที่ 180 องศา เป็นเวลา 10 นาที จึงกลับด้านของปลา และทาด้วยน้ำมันมะกอกอีกครั้ง นำเข้าหม้อทอดไร้น้ำมันต่อเป็นเวลา 10 นาที จนปลาสีเหลือสวยและกรอบดี

แต่หากยังไม่กรอบให้นำเข้าหมอทอดต่อไปเป็นเวลา 2-3 นาทีหรือจนกว่าปลาจะกรอบ เท่านี้ก็ได้ปลาทอดไร้น้ำมันแสนอร่อยทานคู่กับผักต้ม น้ำพริกและข้าวกล้อง

69 diet เว็บไซค์เพื่อสุขภาพ โรคภัย แหล่งรวบรวมวิธีการใช้ชีวิต ออกกำลังกาย การดูแลตัวเอง เรามีครบจบที่เดียว หรือติดตามข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่่ diarionf.com วีดีโอที่รวมคอนเทนต์แบบครบรส

Tag ที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง