อาการ หลอดเลือดแดงอุดตัน อันตรายอย่ามองข้าม!!

อาการ หลอดเลือดแดงอุดตัน อันตรายอย่ามองข้าม!!


ทุกวันนี้หลายคนหันมาให้ความใส่ใจกับการดูแลสุขภาพของตนเองมากยิ่งขึ้นนั่นก็เพราะเชื้อโรคมีการพัฒนาตนเองให้มีระดับความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นทำให้คนเราสามารถที่จะเจ็บป่วยได้ง่ายนั่นเองแต่ถึงแม้ว่าจะมีการดูแลสุขภาพของตนเองเป็นอย่างดีแต่บางครั้งก็อาจจะมองข้ามหรือละเลยอาการผิดปกติบางอย่างที่เกิดขึ้นกับร่างกายที่ส่งผลอันตรายไม่น้อยสำหรับวันนี้เราได้นำเอาความรู้เกี่ยวกับโรค หลอดเลือดแดงอุดตัน ซึ่งถือว่าเป็นโรคที่มีความอันตรายแต่เป็นภัยเงียบที่คาดไม่ถึง รายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

อาการของโรคหลอดเลือดแดงอุดตัน

สาเหตุที่ทำให้หลอดเลือดแดงอุดตัน

การเกิดหลอดเลือดแดงอุดตันนั้นส่วนใหญ่แล้วมักเกิดจากแคลเซียมจำนวนหนึ่งที่เข้าไปเกาะผนังหลอดเลือด ซึ่งจะเป็นเหมือนกับตะกอนที่ใช้ระยะเวลาสะสมครั้งละเล็กละน้อย ซึ่งผู้สูงอายุที่มีอายุนานแล้วมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดแดงอุดตัน จึงส่งผลให้เกิดโรคประจำตัวอย่างโรคหัวใจนั่นเอง ซึ่งคนที่เป็นโรคที่เสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดแดงอุดตันนั่นก็คือ ผู้ป่วยทีเป็นโรคเบาหวานและโรคไต

อาการของโรคหลอดเลือดแดงอุดตัน

สาเหตุที่ทำให้หลอดเลือดแดงอุดตัน

ผู้ป่วยในระยะแรกจะมีอาการปวดบริเวณกล้ามเนื้อ เพราะโดยปกติแล้วหลอดเลือดของเราจะมีออกซิเจนไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา แต่หากหลอดเลือดที่มันตัวตรงบริเวณต่างๆของร่างกาย จะทำให้กล้ามเนื้อรู้สึกเจ็บปวดตรงบริเวณนั้น ซึ่งผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงอย่างโรคเบาหวาน จึงเป็นผู้ป่วยที่เป็นหลอดเลือดแดงอุดตัน จะทำให้เลือดไปพอที่จะเลี้ยงอวัยวะต่างๆของร่างกาย ซึ่งเพียงแค่มีแผลเล็กๆตรงบริเวรร่างกายก็จะสามารถหายได้ช้ามาก

วิธีรักษาโรคหลอดเลือดแดงอุดตัน

หลอดเลือด
  1. ผู้ป่วยจะต้องควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด เพื่อไม่ให้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน เพราะโรคเบาหวานจะทำให้เป็นสาเหตุหญ่ที่สุดที่จะทำให้หลอดเลือดแดงอุดตัน เพราะฉะนันผู้ป่วยต้องลดระดับของน้ำตาลลง และทำการออกกำลังกายให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เพื่อที่จะใช้พลังงานน้ำตาลที่กินเข้าไปให้หมดไป
  2. ตรวจสุขภาพตัวเองทุกๆวัน เพราะส่วนใหญ่แล้วมักจะไม่ได้ตั้งตัว เพราะเราไม่รู้เลยว่าเรามีระดับน้ำตาลและความดันเลือดที่ปกติหรือไม่ แต่หากว่าเราเตรียมตัวทันจะทำให้คุณสามารถแก้ปัญหาก่อนที่จะเกิดโรคต่างๆได้ทัน หรือใครที่ยังไม่เข้าทำการตรวจเท้า คุณสามารถสำรวจตัวเองอย่างเช่น ตรวจดูว่าเท้ามีอาการบวมหรืออาการชาหรือไม่ เพราะหากเป็นแผลที่เท้าโดยที่ไม่รู้ตัวก็สามารถเข้าพบแพทย์เพื่อทำการรักษาในขั้นตอนต่อไป
  3. สามารถรักษาโดยการหลีกเลี่ยงการผ่าตัด อย่างเช่น การถ่างขยายหลอดเลือดด้วยบอลลูน โดยแพทย์จะทำการวิเคราะห์ว่าหลอดเลือดของเราได้อุดตันตรงส่วนไหน การฝังบอลลูกไปในบริเวณหลอดเลือดหรือการใส่สเตนต์ จะช่วยให้เหลือสามารถไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น
  4. การผ่าตัดบายพาส ซึ่งเป็นการผ่านตัดเส้นเลือกในการเสริมหลอดเลือดเข้าไป เพื่อให้เลือดสามารถกลับไปเลี้ยงหัวใจได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลเกี่ยวกับโรคหลอดเลือดแดงอุดตันที่เราได้นำมาฝากกันซึ่งอันตรายของโรคนี้ เป็นอาการที่คุณสามารถสังเกตเองได้เพราะฉะนั้น การสังเกตอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตนเองจะเป็นวิธีเบื้องต้นที่จะช่วยทำให้คุณรู้ว่าร่างกายของตนเองนั้นมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหลอดเลือดแดงอุดตันหรือไม่

Tag ที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง