ทำความรู้จักอาการ “ ตาแห้ง ” ในวัยทำงานที่ไม่ควรมองข้าม

ทำความรู้จักอาการ “ ตาแห้ง ” ในวัยทำงานที่ไม่ควรมองข้าม

ทำความรู้จักอาการ “ ตาแห้ง ” ในวัยทำงานที่ไม่ควรมองข้าม

วัยทำงาน คือ วัยที่เราจะต้องใช้สุขภาพร่างกายค่อนข้างเปลือง เพราะฉะนั้นอย่าลืมที่จะดูแลสุขภาพของตนเองให้แข็งแรงและมีความพร้อมอยู่เสมอ เพราะถ้าหากเราใช้ร่างกายเปลือง ไม่มีการบำรุงดูแล เมื่อถึงช่วงเวลาเสื่อมโทรมของร่างกายก็จะฟื้นฟูสุขภาพให้กับมาดีเช่นเดิมได้ยาก เพราะฉะนั้นควรใส่ใจตั้งแต่วันนี้เลยจะดีที่สุด

สำหรับวัยทำงานเรามักจะต้องนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์อยู่ตลอดเวลา บางคนต้องทำงานลงพื้นที่เก็บข้อมูล ก็จะต้องเจอกับแสงแดด และลม อย่างแน่นอน และเชื่อว่าหลายคนจะต้องเกิดอาการตาแห้ง จนทำให้เป็นปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงาน ซึ่งวันนี้เราก็มีรายละเอียดที่น่าสนใจของอาการตาแห้งนี้มาแนะนำกัน ลองไปดูรายละเอียดกันเลย

รายละเอียดเกี่ยวกับอาการ ตาแห้ง ในวัยทำงานที่ควรรู้

  • อาการตาแห้งคืออะไร อาการตาแห้ง คืออาการที่ทำให้ตารู้สึกระคายเคือง เมื่อมีลมพัดผ่านเบา ๆ ก็ทำให้แสบตาได้ และหากนั่งทำงานในห้องแอร์ก็มักจะรู้สึกตาแห้งอย่างชัดเจน และจะรู้สึกดีขึ้นเมื่อได้กระพริบตา โดยสัญญาณเตือนที่อาจจะบอกว่าคุณกำลังเป็นโรคตาแห้ง นั่นคืออาการปวดแสบปวดร้อนที่ตา  ตาแดง น้ำตาไหลย้อย ตาฝ้าฟาง เป็นต้น
  • อาการตาแห้งเกิดจากอะไรอาการตาแห้งเป็นอาการที่มักพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย และผู้ที่อยู่ในวัยสูงอายุ ซึ่งการตาแห้งนี้เกิดจาก การใช้สายตามากเกินไปในระยะที่ใกล้กับคอมพิวเตอร์ หรือเกิดจากผู้ใช้ มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวานที่มีผลทำให้ตาแห้ง นอกจากนี้ยังสามารถเกิดจากการศัลยกรรมอีกด้วย เนื่องจากการตัดต่อมไขมันเปลือกตาไปแล้ว จึงทำให้ตามักมีอาหารแห้ง
  • เราจะสามารถป้องกันอาการตาแห้งได้อย่างไร สำหรับวิธีการป้องกันการเกิดอาการตาแห้งนั้นสามารถทำได้หลีกเลี่ยงการออกไปโดนแดดโดยตรง หากจะออกไปก็ควรสวมแว่นกันแดด เพื่อไม่ให้ดวงตาสัมผัสกับดวงอาทิตย์โดยตรง ดื่มน้ำก่อนออกจากบ้านเสมอ เพื่อจะช่วยให้ทานน้ำบ่อยขึ้นดวงตามีความชุ่มชื่น เมื่อทำงานผ่านจอคอมพิวเตอร์ควรมีการพักช่วงในทุก ๆ 20-30 นาที  
  • ใช้น้ำตาเทียมเพิ่มความชุ่มชื่น และทานหารที่เน้นไปทางผักและผลไม้ ที่มีวิตามมินเอสูง เพื่อช่วยในการบำรุงสายตา และปกป้องดวงตาจากอันตรายจากทั้งแสงธรรมชาติโดยตรง และแสงสีฟ้า

ดวงตา เป็นสิ่งที่เราต้องรักษาและให้การดูแลเป็นพิเศษ เพราะถ้าหากสูญเสียดวงตาแล้วก็จะทำให้เราเสียโอกาสหลายๆอย่างไป เพราะฉะนั้นควรศึกษารายละเอียดข้างต้นที่เรานำมาแนะนำกันได้เลยว่าจะต้องดูแลดวงตาของตนเองอย่างไร ไม่ให้เกิดผลเสีย

บอกเลยว่าข้อมูลเกี่ยวกับอาการตาแห้งที่เราได้นำมาแนะนำกันในวันนี้ จะต้องเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างมาก ใครที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาอาการตาแห้งก็ต้องใส่ใจและดูแลสุขภาพของตนเองให้ดี ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่จะกระตุ้นให้เกิดอาการ หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็ควรที่จะมีวิธีป้องกันดวงตา ไม่ให้เกิดอาการดังกล่าวได้ สำหรับครั้งหน้าเราจะหยิบเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจทางด้านสุขภาพมาฝากกันอีกนั้นอย่าลืมติดตาม

69 diet เว็บไซค์เพื่อสุขภาพ โรคภัย แหล่งรวบรวมวิธีการใช้ชีวิต ออกกำลังกาย การดูแลตัวเอง เรามีครบจบที่เดียว หรือติดตามข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่่ diarionf.com วีดีโอที่รวมคอนเทนต์แบบครบรส

Tag ที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง